Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012


Bài thơ của Cháu gái tìm được trên mạng:
Ví Dụ ta chia tay
Ví dụ ta chia tay
Cuộc sống vẫn cứ trôi đi anh nhỉ
...Nắng vẫn vàng và sóng vẫn dịu dàng thủ thỉ
Bài ca của những đôi lứa yêu nhau

Anh về thăm phố liệu có thấy niềm đau
Phượng vĩ cuối hạ cháy trong chiều tím ngắt
Ta lại lạc mất nhau giữa dòng đời tất bật
Thảm đỏ trải cuối trời nào phải để đợi em

Ví dụ ta chia tay
Buồn nhưng cũng sẽ nhẹ nhàng hơn anh nhỉ
Em sẽ đóng vai cô gái vị tha như anh đã nghĩ
Chúc lành anh với cô gái chẳng phải em

Để đêm về nước mắt ướt, xót xa thêm
Sao suy nghĩ chúng ta lại khác nhau đến thế
Anh bảo cô gái kia yếu đuối, còn em thì có thể
Tự tin vững vàng ngay cả chẳng có anh

Em hiểu em thua bởi chẳng biết tranh giành
Cứ ngỡ điều gì của em thì sẽ là của em mãi mãi
Nên chẳng hiểu được trái tim anh cũng có khi quá tải
Mệt mỏi với đợi chờ, em lại ở quá xa ...

Ví dụ ta chia tay
Nếu có tình cờ gặp lại mình sẽ mỉm cười với nhau anh nhỉ
Em dẫu có yếu đuối ngàn lần cũng sẽ đem giấu kỹ
Trước mặt anh lại đóng vai cô gái rất vững vàng

Để những chiều rất buồn một mình em lang thang
Thương thân sao cứ phải tỏ ra mình cứng cỏi
Nghe gió hát, ngắm mây trôi, và tự hỏi
Người hiểu được ta ơi, người còn ở nơi nào?
Đoàn thị Xuân Nguyên

2 nhận xét:

  1. Bài thơ dễ thương quá .
    " Em hiểu em thua bởi không biết tranh giành " , Không phải như thế đâu , cái gì của mình thì sẽ là ...của mình thôi Bb nghĩ như thế P ạ .

    Trả lờiXóa